Vespa Primavera 125 Sự Lựa Chọn Ưu Tiên Cho Phái Nữ

26/05/2017
bởi

Với thời gian vài năm trở lại đây, chắc hẳn ít nhiều mọi người cũng đã biết được hiện nay các hãng xe đang dần tung ra thị trường các mẫu xe dành cho phái nữ ngày một nhiều hơn. Các kiểu dáng sang trọng có, tinh tế hiện đại có, và đặc biệt nhỏ gọn, tiện lợi sẽ mang lại nhiều lợi ích đến cho khách hàng đặc biệt là đối tượng nữ giới hơn.

Từ lúc mới ra mắt, bất cứ đời xe nào của Piaggio luôn luôn được mọi người đón chào nồng nhiệt, và Vespa Primavera này cũng không phải là ngoại lệ. Đây vốn là một cái tên đã được đặt cho một sản phẩm của Vespa từ những năm 1960, lần trở lại, Vespa hồi sinh” với một diện mạo và vị thế quan trọng trong chiến lược phát triển của Piaggio toàn cầu. Với những người yêu xe cổ, Primavera mang lại cho họ nhiều cảm xúc; đèn pha tròn có viền bọc crom, mặt đồng hồ dạng hình thang vòm... có phần giống một chiếc “tăng-đa” (Vespa Standard) cố điển.

 Tuy nhiên, với những khách hàng còn đang xa lạ với "văn hóa Vespa" thì Primavera là một sự "cải lùi" của Vespa LX.

Có thể thấy ở Primavera, Piaggio đã vận dụng nhiều chi tiết Crom bóng lên xe, từ viền đèn pha, ốp tay phanh và phần viền bảo vệ xung quanh thân xe. Chi tiết Crom kèm theo thép toàn thân xe với lớp sơn sáng đặc trưng khiến Primavera khá nổi bật khi đi trên phố. Mẫu xe mới có chiều dài 1.852 mm, dài hơn LX một chút, nhưng có phần đầu thuôn và đuôi vuốt xuôi hơn Vespa LX. Chiều cao yên được hạ thấp đôi chút so với bản cũ, từ 785mm xuống còn 780 mm.

 Ngoài ra, yên xe còn được có phom dầy ở giữa và thoai thoải 2 bên giúp người lái dễ chống chân hơn. Nhờ việc chuyển bình ắc qui xuống dưới sàn xe nên dung tích khoang chứa đồ của Primavera cũng được nâng lên 16,6 lít (của LX là 14,3 lít).Giữa những nét cổ điển, điểm nhấn của Primavera nằm ở các công tắc hiện đại và mặt đồng hồ bảng mạch điện tử. Màn hình LCD tích hợp đồng hồ, báo xăng, 2 hành trình (Trip A, B), phía trên là công tơ mét với màn hình màu xanh thanh lịch.

Thoải mái hơn khi ngồi, vận hành không có nhiều thay đổi. Sự khác biệt thấy rõ khi ngồi trên yên xe. Yên xe mới có thiết kế thấp hơn LX và có lớp mút dầy nên khá êm ái. Tay lái và yên xe cũng được nới rộng khoảng cách giúp người lái có tư thế lái thoải mái hơn. Đây được coi là một tùy biến phù hợp với thị trường Châu Á.  Vespa Primavera 125 sử dụng động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), có hệ thống phun xăng điện tử. Động cơ này không thay đổi so với Vespa LX 3V i.e.

Đề máy không cần lên ga, xe nổ khá nhẹ nhàng mà không còn tiếng bánh đà của những dòng xe Vespa thế hệ 2 van, tuy nhiên Primavera lại có tiếng pô khá to, không ăn nhập với một thiết kế sang dành cho phái nữ. Khi xe đứng tại chỗ hay khi di chuyển trên đường, tiếng pô đều to hơn các mẫu xe ga thông thường.

 

Cũng phải nhìn nhận rằng, Primavera cũng đã có một số điểm nhấn như: mặt đồng hồ điện tử, cốp rộng rãi, hệ thống treo tốt hơn Vespa LX 3V i.e. Với những người đề cao vẻ đẹp của một chiếc xe thời trang hơn công nghệ, tiện ích thì Primavera sẽ vẫn là lựa chọn cho việc di chuyển hằng ngày.

 

Với nạn trộm cắp ngày càng nguy hiểm và khó kiểm soát như báo chí đưa tin thì việc lắp cho xe hệ thống khóa chống trộm xe vespa sẽ là ý kiến được ưu tiên nhất cho tới thời điểm bây giờ. Hãy bảo vệ xe an toàn để có thể đẩy mạnh được khả năng an toàn và chống trộm cho xe một cách hiệu quả.