Dấu mốc đầu tiên trên con đường chinh phục khách hàng là vào năm 2005 – thời điểm mà hãng xe máy Nhật Bản tạo ra mẫu xe thể thao phân khối nhỏ T135 với nhiều điểm cải tiến. Nền tảng của nó là tư tưởng công nghệ nhất quán được gọi là Yamaha Handling.
Nói cách khác, Yamaha Handling là phản ứng tự nhiên nhất và gần nhất với con người. Hay dễ hiểu hơn, công nghệ này được Yamaha Exciter hướng tới sự thoải mái khi điều khiển xe.
Tới năm 2014, Yamaha đã có quyết định mang tính chiến lược khi cho ra đời T150 cũng thuộc phân khúc phân khối nhỏ nhưng mang phong cách thể thao hơn. Mọi công việc được bắt đầu bằng việc xem xét lại động cơ. Trọng trách này được giao cho nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi ông Hayashi.
Theo đó, động cơ 135cc đã được thay thế bởi động cơ 150cc trên nền tảng V-IXION. Tuy nhiên, chính việc tăng dung tích động cơ sẽ nảy sinh vấn đề lớn. Đó là tăng trọng lượng xe.
Thách thức tiếp theo của nhóm nghiên cứu tất nhiên là giảm trọng lượng xe để tránh bất tiện khi sử dụng. Họ đã phải rà soát lại các bộ phận trên xe, từ khung xe tới mâm đúc để vừa hạ số kg, vừa đảm bảo độ cứng phù hợp với động cơ 150cc.
Sau đó, sự cân bằng và thiết kế (tức kiểu dáng – yếu tố lọt vào mắt người dùng đầu tiên) đã được các kỹ sư của Yamaha xem xét cẩn trọng. Họ muốn tạo ra một chiếc xe côn tay thể thao làm khuấy động ham muốn lái xe. Và sau rất nhiều bản thiết kế, hình dáng của Exciter 150 đã được quyết định như ngày nay. Mặc dù còn nhiều tranh cãi nhưng khó có thể phủ nhận đây là một trong những màn ra mắt ấn tượng nhất trên thị trường xe máy Việt Nam và sẽ là nhân tố nổi bật trong năm 2015 tới đây