Yamaha Exciter 150 Có Thật Sự Tạo Được Tiếng Vang Lớn?

26/05/2017
bởi

Ra mắt mẫu xe côn tay thể thao mới nhất, liệu Yamaha có tạo được ảnh hưởng tới các mẫu xe thể thao phong cách, cũng như sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe nam hiện nay?

Yamaha Exciter 150 có tạo sóng?

Mặc dù các hãng đồng hương, nhất là Suzuki mong muốn chia thị phần tại Việt Nam trong phân khúc côn tay thể thao với Yamaha. Nhưng các mẫu xe côn tay kì vọng nhất của hãng là Suzuki Raider cũng chưa thể đem lại thành công như mong đợi. Trong khi đó, Honda Việt Nam thì chưa có kế hoạch tập trung vào “chia miếng bánh” thị phần tay côn thể thao tại Việt Nam, mà chỉ tung ra mẫu minibike MSX 125 nhằm “thăm dò” thị trường.Kể tới các mẫu xe côn tay, dù theo phong cách hay phân khúc nào, Việt Nam hiện vỏn vẹn khoảng 4, 5 mẫu xe côn tay chính hãng. Điểm qua thì có vài cái tên như : Honda MSX 125, Yamaha FZ 150i, Yamaha Exciter 150,Suzuki Axelo 125, Suzuki Raider R150, Suzuki EN 150A mới đổi tên thành Thunder 150 Fi…

 

Như vậy, kể ra nếu dư dả tiền nong, thì người dùng Việt cũng có một danh sách vừa đủ để lựa chọn nếu muốn điều khiển những chiếc xe tay côn. Nhưng nếu thêm bất cứ một tiêu chí về: kiểu dáng, giá thành, phong cách hay tính tiện dụng… để đưa ra những lựa chọn, thì chắc chắn bạn sẽ chẳng có mấy ứng cử viên để phải so sánh.Đơn cử, với phong cách Underbone (dòng xe có bình xăng nằm dưới yên xe), thì những cái tên được lọc ra hiện giờ chỉ có Yamaha Exciter 150 mới, Suzuki Axelo 125 và Suzuki Raider R150.

Exciter 150 và Suzuki Raider R150,… cùng phân khúc, giá tiền tương đương nhưng lại có hai phong cách hoàn toàn khác biệt. Cùng là hai mẫu tay côn thể thao hướng tới đối tượng người tiêu dùng trẻ trung, nhưng Raider lại mang phong cách có phần nghịch ngợm và đôi lúc hơi… “láo”.

Trong khi đó, chiếc Exciter 150 vẫn mang phong cách thể thao, phá cách như những gì Yamaha đang theo đuổi, nhưng vẫn có những yếu tố thời thượng và có phần “đứng đắn” hơn chiếc Raider R150. Sẽ khó ăn nhập nếu một chàng thanh niên đóng một bộ vest đi chiếc Raider 150, nhưng chiếc Exciter 150 lại vẫn phù hợp với những chàng trai ăn mặc cá tính, lại vừa có thể lịch thiệp trong những bộ thời trang công sở.

- Động cơ Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider R150 về đặc tính kĩ thuật, động cơ của Yamaha được dân “ăn chắc mặc bền” đánh giá cao hơn một chút bởi sở hữu một loạt các công nghệ cao.

- Xi-lanh được ứng dụng công nghệ nhiệt đúc Diasil đem lại tuổi thọ cao hơn so với các dòng xi-lanh sử dụng vật liệu hợp kim truyền thống trang bị trên Raider R150. Động cơ Exciter vẫn sử dụng cam đơn để giảm khối lượng, còn Raider R150 sử dụng cam đôi truyền thống thấy từ mẫu Suzuki FX.

- Để đánh giá sự bền bỉ, Yamaha Exciter thua thiệt một chút xíu về công suất tối đa so với Suzuki Raider (công suất tối đa của Exciter 150 là 11,3kW, còn Raider R150 có công suất tối đa 11,7kW).

Hơn thế nữa, Suzuki Raider R150 còn sử dụng hộp số 6 cấp, so với hộp số 5 cấp trên Exciter 150 mới. Như vậy, Raider vẫn theo đuổi tính tăng vận hành thiên tốc độ, mà trước đây đã nổi tiếng bởi các mẫu “Su Xì-po” hai kì, rồi sau đó là chiếc FX cũng thành công vang đội. Tuy nhiên, độ bền của động cơ Suzuki vẫn được giới chơi xe nhận xét có phần kém hơn so với Yamaha.

Tóm lại, so sánh phong cách thiết kế và tính năng vận hành, cũng như độ bền, Raider R150 thích hợp cho những tên nghịch ngợm cá tính, lúc nào cũng muốn “tỏa sáng rồi vụt tắt còn hơn le lói”. Yamaha Exciter 150 mới lại phù hợp với những người thích cuộc sống hàng ngày đều có niềm vui, phong cách thể thao mà vẫn tiện dụng.