Những Cải Tiến Trên Nouvo Fi 2015

26/05/2017
bởi

Với phụ nữ thì trên thị trường có các dòng xe như AirBlade, Nozza Grande, Yamaha.... và tương tự như vậy thì dòng xe cho nam giới nổi bật nhất trong dàn xe tay ga tầm trung hiện nay chính là Nouvo Fi2015.

- Ở tại phiên bản mới này, hãng xe đã nâng cấp một số các chức năng cũng như chất lượng của xe lên như sau thay đổi thiết thực đầu tiên trên Nouvo Fi 2015 chính là việc được trang bị hệ thống tìm xe thông minh.

- Không phải là một tính năng quá mới mẻ trên xe tay ga ở thời điểm hiện tại, nhưng hững năm 2000, Nouvo đã tạo nên một cuộc cách mạng trong phân khúc xe tay ga phổ thông tại Việt Nam. Những sản phẩm với phong cách xe số nhưng sử dụng hệ thống dẫn động dây đai thay vì nhông xích nhanh chóng có chỗ đứng trên thị trường.

Sau hơn một thập kỷ phát triển, Nouvo đã được cải tiến, nâng cấp với nhiều phiên bản khác nhau.
+ Thế hệ thứ 6 của mẫu xe tay ga này đã chính thức được tung ra thị trường, với những thay đổi thiết thực so với phiên bản trước đó
+ Là một tiện ích rất hữu dụng, phù hợp với thi hiếu khách hàng trong vài năm gần đây

Xe tay ga vốn đã khá an toàn khi bắt buộc người lái phải bóp phanh mới có thể khởi động được. Tuy nhiên, có khá nhiều người sử dụng khi chạy xe quên không gạt chân chống, gây mất an toàn. Do đó, việc gắn thêm một công tắc điện ở vị trí chân chống nghiêng cũng là một cách để nhắc nhở người sử dụng xe. Sau 5 thế hệ, Nouvo cũng đã được trang bị tính năng này ở phiên bản thứ 6.

Ngoài những tiện ích bổ sung kể trên: Nouvo thế hệ thứ 6 cũng nhận được một số thay đổi nhỏ ở thiết kế. Cụm đèn pha được thiết kế gọn lại, bỏ bớt các chi tiết thừa. Bên cạnh đó, đèn định vị sử dụng bóng LED trắng khiến chiếc xe trở nên hiện đại hơn. Ở phía đuôi xe, cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại, đèn xi-nhan được kéo sát lại, giúp đuôi xe thon gọn hơn so với Nouvo thế hệ 5.

Khi thử nghiệm chạy 2 người, động cơ của Nouvo vẫn đáp ứng tốt khả năng vượt dốc, không có hiện tượng ì máy.

Ở phiên bản mới, Yamaha đã trang bị thêm cho xe chắn bùn phụ ở bánh sau. Tuy nhiên, người ngồi phía sau vẫn bị bắn bẩn khi chạy trời mưa, đây là nhược điểm không chỉ của riêng Nouvo mà cả nhiều mẫu xe khác cùng phân khúc.  Có thể nói rằng, những tiện ích trên Nouvo Fi 2015 xuất hiện muộn hơn so với một số đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, đối với người dùng, đây lại là những bổ sung đáng giá cho một mẫu xe tay ga hiện đại. Mặt khác, khả năng cạnh tranh của mẫu xe tay ga này trong thời gian tới cũng sẽ được cải thiện khi giá bán đã giảm đi so với thế hệ trước đó.

Mặc dù đã có các cải tiến vượt bậc hơn cho sự an toàn cũng như chất lượng của xe nhưng hệ thống khóa chống trộm xe vẫn chưa thật sự được đánh giá cao bởi ổ khóa vẫn còn sơ sài chưa thật sự mang lại hiệu quả cho người dùng. Thay vào đó, mọi người nên sử dụng các thiết bị khóa chống trộm xe máy nhằm mang lại nhiều lợi ích cũng như các chức năng hỗ trợ an toàn để đẩy lùi trộm cắp xe hiệu quả hơn