Theo nhiều nguồn tin, Hornet 600 không hề bị thay thế bởi CB650F mà chỉ nghỉ ngơi khoảng một năm trước khi trở lại với động cơ lớn hơn vào năm sau.
Mặc dù Hornet 600 đã không còn được Honda sản xuất, và nhiều người cũng nghĩ rằng CB650F chính là mẫu xe thay thế, nhưng nhiều nguồn tin từ Ý đã tiết lộ rằng nhà sản xuất mô tô Nhật Bản không có ý khai tử Hornet 600, mà chỉ để cho mẫu xe này “nghỉ ngơi” một năm.
Vì vậy, mẫu CB650F 2014 không thể xem là mẫu xe thay thế cho Hornet, mà là một mẫu xe mới mạnh mẽ hơn ở phân khúc xe tầm trung, nhằm mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng.
Nếu thông tin này là đúng sự thật thì rất có thể Honda sẽ trình làng Hornet mới với tư cách là mẫu xe 2015 tại triển lãm EICMA vào mùa thu này. Trong những năm qua, Hornet 600 hầu như không được nâng cấp hay thay đổi đáng kể.
Quãng thời gian nghỉ một năm này có thể là thời gian để các kỹ sư của Honda lên ý tưởng nâng cấp cho Hornet mới. Rất có thể mẫu Hornet mới sẽ mạnh mẽ hơn với động cơ dung tích xi-lanh lớn hơn.
Cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe phân khối lớn tầm trung hiện vẫn diễn ra khá gay gắt. Kawasaki tung ra cỗ máy dữ dằn Z800, trong khi Yamaha mang đến hai lựa chọn là MT-07 và MT-09, Suzuki có GSR750 và KTM rục rịch ra mắt xe mới để cạnh tranh ở phân khúc này.
Nhìn lại phân khúc phân khối lớn tầm trung trong những năm qua, ta thấy ngay được rằng dung tích xi-lanh của xe đang ngày càng tăng lên. Nếu đúng như xu thế này, thì cơ hội cho khách hàng được trải nghiệm Honda Hornet 800cc hay thậm chí là 900cc sẽ rất cao.