Đánh Giá KTM RC390 Khi Ra Mắt Thị Trường Việt Nam

26/05/2017
bởi

Từ thị trường Ấn độ KTM RC390 đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng trong nước chính vì thế, để mở rộng thị trường thì KTM RC390 đã lấn sang thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây. Sau đây là một số đánh giá sản phẩm qua các chuyên gia về xe.

 

Nhu cầu xe côn tay thể thao tại thị trường Việt Nam đang lên. Tuy nhiên, những mẫu xe thể thao cỡ lớn dường như vẫn quá xa tầm với của số đông người dùng vì mức giá quá cao. KTM RC390 xuất hiện đúng lúc với mức giá tương đối mềm và động cơ mạnh mẽ nhất trong phân khúc. Trong những năm qua, kể từ khi hợp tác sản xuất tại Ấn Độ, KTM đã đến gần hơn với số đông người dùng nhờ chi phí nguyên vật liệu và nhân công ở đây rẻ, khiến giá thành chiếc xe không bị đội cao như những sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu.

Đánh Giá KTM RC390 Khi Ra Mắt Thị Trường Việt Nam

1/ Thiết kế

- RC390 có đường nét thiết kế tương tự siêu môtô RC8, KTM RC390 là mẫu xe hoàn toàn mới, với đường nét thiết kế sắc cạnh, kiểu dáng thuôn gọn. KTM đã sản xuất một chiếc sportbike nhanh nhẹn, nhỏ gọn. Về ngoại hình, RC390 không có nhiều sự khác biệt so với đàn em RC200. Tuy nhiên, nước sơn hai tông màu ở hai bên bửng trước là điểm nhấn về ngoại thất, khiến chiếc xe trẻ trung và bắt mắt hơn.

- Hình dáng RC390 khiến bạn dễ dàng liên tưởng về chiếc siêu môtô RC8. Tuy nhiên, RC390 lại có bản sắc độc đáo khá riêng ẩn sau lớp vỏ nhựa thể thao.

- Cằm nhô ra phía trước được gắn hai dải LED định vị, ngay phía trên là cặp mắt sắc sảo nhờ đèn pha đôi bi-xenon. Chỗ ngồi cao quen thuộc, đồng hồ tốc độ dễ đọc, đồng hồ hiển thị tua máy khá lớn. Tuy nhiên, các chỉ số khác hiển thị hơi nhỏ trên một màn hình LCD, đôi khi sẽ khiến bạn mất tập trung nếu quá quan tâm tới những con số không mấy quan trọng.

- Xe được trang bị phuộc ngược 43 mm và phanh đĩa đường kính lớn phía trước.

- Cũng tương tự như RC200, phiên bản RC390 cũng được chia sẻ kết cấu khung sườn và động cơ từ Duke 390. Tuy nhiên, cảm giác lái và khả năng vận hành hai dòng xe này lại hoàn toàn khác nhau, bởi RC390 đã được tinh chỉnh.

- Hai gương hình tam giác cung cấp tầm nhìn phía sau khá tốt, tay lái thể thao. Bình xăng có dung tích 9,5 lít. Thiết bị chuyển mạch chiếu sáng trên tay lái hữu dụng vào ban đêm.

 

Nhìn chung, cũng tương tự những chiếc KTM đang bán trên toàn thế giới, RC390 được đặt trọng tâm vào hiệu suất máy và thiên về tốc độ. Chất liệu sử dụng trên mẫu xe này khá tốt. KTM RC390 và RC200 sở hữu ngoại hình khỏe khoắn, góc cạnh nhưng cũng không kém vẻ thời trang. Ẩn chứa bên trong là khối động cơ khá mạnh mẽ.

Đánh Giá KTM RC390 Khi Ra Mắt Thị Trường Việt Nam

2/ Cảm giác lái

- Cỗ máy 42,9 mã lực cho khả năng tăng tốc ấn tượng cung cấp sức mạnh cho RC390 là động cơ lấy từ Duke 390, dung tích 373,3cc, bốn thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng nước và phun nhiên liệu điện tử. Sau khi khởi động, dòng chữ 'ready-to-race' xuất hiện trên màn hình LCD khá thú vị. Động cơ cung cấp sức mạnh 42,9 mã lực tại 9.000 vòng/phút cùng mô men xoắn 35 Nm tại 7.000 vòng/phút.

- Đường kính và khoảng chạy của piston là 89 x 60 (mm), đi kèm với trục cam đôi cùng với bốn van cho phép tăng tốc khá mạnh mẽ. Động cơ được giới hạn ở vận tốc 10.300 vòng/phút. KTM trang bị cho RC390 một piston khá nhẹ, hợp kim Nikasil được tráng trong xi-lanh nhằm tăng hiệu suất cho động cơ.

- Âm thanh phát ra từ động cơ nghe hay hơn ở vận tốc vòng tua cao. Tất nhiên, nó không thể hay như động cơ 2 hoặc 4 xi-lanh, tuy nhiên, nhược điểm này có thể khắc phục bằng một ống pô độ có giá chỉ vài triệu đồng.

- Xe có thể đạt công suất cực đại 42,9 mã lực mà không gặp phải trở ngại nào. Ly hợp cho cảm giác vừa phải, sang số nhanh và ngọt ngào trên đường cao tốc. Nó cũng thực hiện tốt vai trò của mình khi vận hành trên đường phố.

- Hộp số 6 tốc độ cùng tỉ số truyền ngắn đảm bảo tăng tốc nhanh nhờ sự can thiệp của cần số quickshifts. Bạn sẽ đạt được tốc độ cao chỉ trong nháy mắt.

- Khung xe dạng lưới mắt cáo nhằm tăng cường độ cứng. Xe có thể đạt tốc độ 130 km/h ở số 6 một cách dễ dàng và thoải mái. Ở số 3, xe có thể đạt tốc độ 101 km/h, số 4 đạt 124 km/h. Trong một bài thử nghiệm tăng tốc do KTM thử nghiệm, RC390 cho khả năng tăng tốc từ 0-60 km/h chỉ trong 2,93 giây, đạt 100 km/h trong 6,15 giây.

Đánh Giá KTM RC390 Khi Ra Mắt Thị Trường Việt Nam

Cỗ máy nặng 36 kg của KTM RC390 cho khả năng vận hành tinh tế, xử lý mịn và đem lại sự thoải mái cho người lái. Dù RC390 được chia sẻ cùng một động cơ với Duke 390 nhưng cảm giác lái của hai chiếc xe hoàn toàn khác nhau. RC390 được liên kết với nhau bởi khung thép mắt cáo nhằm đảm bảo sự ổn định ngay cả ở tốc độ tối đa. Chỗ đặt chân lùi ra sau, tay lái thấp kéo về phía trước khiến tư thế ngồi thể thao hơn.

 

Đây không phải là chiếc môtô dễ dàng cho người mới bắt đầu tập chơi, nhưng lại cực kỳ ấn tượng với những người nhiều kinh nghiệm nhờ khả năng xử lý sắc nét và thể thao. Nhà sản xuất cũng làm yên xe cứng hơn với lớp nệm mỏng. Bình xăng ergonomic khiến việc kẹp đùi không bị mỏi. Khi bạn đã quen với góc lái hẹp của RC390, việc chạy xe trên đường không mất quá nhiều sức. RC390 được trang bị bộ giảm chấn upside-down 43 mm phía trước có tác dụng hấp thụ xung lực từ mặt đường tốt ở tốc độ cao, mặc dù khoảng chạy đã giảm so với Duke. Người lái có thể vào cua mạnh dạn hơn nhưng vẫn nhẹ nhàng thoát khỏi góc cua với độ tin cậy cao.

 

Lốp không săm radial phía trước và Metzeler phía sau mang lại cảm giác khá cứng trên đường cao tốc. Hệ thống phanh thủy lực 300 mm phía trước, heo dầu bốn piston, phía sau được trang bị phanh đĩa 230 mm. Phanh trước tạo lực hãm đủ mạnh khi cần. ABS là một trang bị tùy chọn trên chiếc xe này.

 

3/ Kết luận

- RC390 là bước đệm phù hợp trước khi chuyển lên những chiếc xe trên 600cc. KTM RC390 là mẫu xe để dành cho đường đua, bởi bạn chỉ mất vài giây để đạt tốc độ 3 chữ số. Cảm giác lái tốt, RC390 là bước đệm để các biker rèn luyện kỹ năng trước khi bước lên các dòng xe trên 600 phân khối.

- Về các mặt kết cấu, ngoại hình, khả năng vận hành của sản phẩm chắc đã không còn vấn đề gì phải bàn cãi nhưng người tiêu dùng nên có các phương pháp bảo vệ cũng như nâng cao mức an toàn cho xe được cao hơn trước nạn trộm cắp hằng ngày hằng giờ vẫn đang tăng không kiểm soát. Và phương pháp ưu tiên nhất chính là sử dụng sản phẩm khoá chống trộm xe máy với nhiều tính năng đa dạng phù hợp với mọi nhu cầu, sở thích khi sử dụng sản phẩm. Nào, còn gì tuyệt hơn khi lại vừa có thể đẩy mạnh mức an toàn cho xe lại có thể sử dụng sản phẩm phù hợp với sở thích của mình.

    Đánh Giá KTM RC390 Khi Ra Mắt Thị Trường Việt Nam