NM-X là xe tayTại thị trường châu Âu, Yamaha tạo dấu ấn rõ nét với những mẫu maxi scooter thuộc dòng xe MAX, gồm TMAX và X-MAX. Tiếp theo sự thành công đó, hãng xe Nhật Bản tung ra thị trường những chiếc NMax 125 và 155 phân khối, sản xuất tại Indonesia. Khi nhập khẩu về Việt Nam, NMax 155 được Yamaha đổi tên thành NM-X. ga mới được Yamaha Việt Nam tung ra thị trường. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, sử dụng động cơ Blue Core dung tích 155 phân khối.
Xem Thêm: Các Loại Khoá Chống Trộm Cho Xe Tay Ga
Thừa hưởng những đường nét sang trọng của TMAX và X-MAX, NM-X vẫn giữ lại những đặc tính thể thao thường thấy của Yamaha:
- Xe có chiều dài 1.955 mm, rộng 740 mm và cao 1.115 mm.
- Chiều cao yên xe là 765 mm. Trục cơ sở dài 1.350 mm, khoảng sáng gầm xe 135 mm.
- NM-X có trọng lượng 127 kg.Thiết kế đầu xe gồm những đường gân khoẻ khoắn.
- Cụm đèn pha to, nằm tách rời 2 đèn xi-nhan.
- NM-X được trang bị đèn pha LED.
- Hai đèn cốt bố trí hai bên và đèn pha ở chính giữa.
Xem Thêm: Yamaha Việt Nam Dự Kiến Tung Ra Thêm Hai Dòng Xe Mới
Đây là mẫu xe tay ga đầu tiên dùng đến 3 đèn LED tại Việt Nam. NM-X trang bị cụm đồng hồ hiển thị LCD hiện đại. Thiết kế cụm đồng hồ nhỏ nhắn và bo tròn. Theo Yamaha Việt Nam, NM-X hướng tới những khách hàng nam trong độ tuổi 25-40. Phía dưới tay lái, NM-X được bố trí hộc chứa đồ nhỏ. Ổ khoá đa năng, tích hợp mở yên xe.
Vị trí đổ xăng được bố trí ở giữa sàn để chân, thuận tiện cho quá trình tiếp nhiên liệu. Bình xăng xe có dung tích 6,6 lítNM-X được trang bị phanh đĩa đơn phía trước, tích hợp chống bó cứng ABS. Đây là xe ga thứ 2 tại Việt Nam được trang bị hệ thống an toàn này, sau siêu phẩm Vespa 946 của Piaggio. Bánh trước là loại không săm, kích thước 110/70-13. Cốp để đổ bên dưới yên xe dung tích khá lớn, có thể chứa nhiều vật dụng cá nhân và mũ bảo hiểm 3/4. Yên xe được giữ bởi hệ thống lò xo, tiện lợi cho việc cất và lấy đồ. Phía sau, xe được trang bị giảm xóc đôi, phanh đĩa hỗ trợ ABS, lốp không săm kích thước 110/70-13.
NM-X được trang bị động cơ Blue Core mới nhất của Yamaha, có sự khác biệt so với động cơ trên Nozza Grande ra mắt năm ngoái. Hãng xe Nhật Bản bổ sung thêm hệ thống van biến thiên cho động cơ, giúp tăng thêm trải nghiệm lái thể thao trên một chiếc xe tay ga. "Trái tim" 155 phân khối của NM-X có công suất 11,1 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.000 vòng/phút, làm mát bằng dung dịch, tích hợp phun xăng điện tử. Theo hãng xe Nhật Bản, NM-X sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng so với các sản phẩm khác trên thị trường.
Tại Việt Nam, Yamaha NM-X được bán với giá 80 triệu đồng, bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km. Liên doanh xe máy Nhật Bản đặt mục tiêu bán 1.000 chiếc NM-X trong năm nay.