Khóa Chống Trộm Xe Yamaha Exciter 2011

26/05/2017
bởi

Trong thị trường xe côn tay của Việt Nam thì nổi bật hơn cả vẫn là dòng xe Yamaha Exciter, khi nhắc đến dòng xe côn tay tất nhiên mọi người đều nghĩ đến hãng xe này.

Thì qua bao nhiêu năm phát triển dòng xe này đã cho thấy mức độ quan tâm ưa chuộng của dòng xe ngày càng nhiều và sau đây sẽ là bài đánh giá về ưu khuyết của dòng xe Yamaha Exciter 2011.

A - ƯU ĐIỂM :
- Nổi bật hơn đời trước: 2 thắng đĩa, hộp số 5 cấp, bánh sau size to 100/70-17 (cả 2 bánh tubeless, an toàn do không bị xì ngay nếu cán phải đinh)
- Kiểu dáng thể thao, mạnh mẻ, trẻ trung, cân đối
- Mặt nạ và 2 cụm đèn demi-signal trông rất quạu
- Cũng như các đời trước, xe cùng vận hành trên đường cảm nhận nó lướt nhẹ nhàng, êm, không nghe tiếng máy, chỉ nghe tiếng xích.
- Côn và số nhẹ, êm
- Bóp côn còn số vẫn đạp/đề máy được.
- Bao tay cầm tuy hơi cứng nhưng chống trượt cực tốt, matxa tay tốt! Bác nào bị mồ hôi tay, đi mưa đường trường sẽ thấy nó lợi hại thế nào. Sau ~1,5 năm sử dụng ko hề bị co giãn hay trơn bóng.
- Thắng đĩa sau cho cảm giác phanh rất tốt theo lực đạp
- Xe nặng ~111kg nên chạy đầm, tăng tốc rất nhanh nếu đi đúng số đúng trớn
- Phuộc sau nhún êm, dịu, lướt tốt khi đi 1
- Vỏ sau to bám đường tốt, cộng thêm phuộc sau mono shock nên ôm cua tốc độ cao dễ dàng và an toàn
- Gác chân cho người lái có thể xếp và đàn hồi về phía sau giúp giảm chấn khi có va chạm từ phía trước hoặc khi ôm cua sát mặt đường.
- Dè con cho bánh sau được tích hợp vào carte sên, ngăn bắn sình đất vào phuộc
- Khả năng lội nước tốt do bugi và đít pô khá cao : ~45cm so với mặt đất.
- Cụm ổ khóa từ tân tiến khóa chỉ bằng 1 nút bấm, lỗ khóa sẽ được lock = 1 nút che màu đỏ tiện cho việc nhận biết tình trạng đã khóa hay chưa. Cái này hay và nhanh. Chìa khóa đẹp, ngầu.
- Rất tiết kiệm xăng. Mức tiêu hao xăng: đã test xăng A95 cho kết quả trung bình 56,77km/1lít, đường nội thành SG, xe zin 100%.

 

B - NHƯỢC ĐIỂM : 

- Dọng nồi, hú tuy nhiên không róc máy. Do đặc trưng máy đứng.
- Trễ và đáp ứng chậm ở đầu ga ở tốc độ thấp, tốc độ cao ko bị.
- Tay ga khá nặng vì phải kéo 2 dây (thêm 1 dây của hệ thống TPS-cảm biến ga) 
- Hộp đựng đồ dưới yên là quá bé, chỉ để được bộ tool, catalogue và 1 áo mưa.
- Mở yên sau phải dùng chìa 
- Đèn trước HS1 35/35W xài điện máy cho ánh sáng quá yếu 
- Gầm và độ cao yên hơi thấp so với xe số thông thường
- Tiếng pô nghe nhỏ, thiếu bass
- Thiết kế khó khăn cho việc cân chỉnh bảo trì thông thường của người dùng như: xăng, gió, bugi…
- Yên xe hơi nhỏ, người ngồi sau khá ê mông khi đi xa. Da yên màu mè, dễ bẩn và bay màu 
- Xe bắn sình nhiều hơn các xe số khác.
- Xích theo xe mau chùn, phải tăng mỗi 500-700km 
- Phuộc trước hơi yếu, dễ hết hành trình
- Phuộc sau nhún yếu, nhún dai khi đi 2
- Chảng ba, ty phuộc, càng đạp thắng rất dễ bị biến dạng khi có va chạm từ phía trước.
- Vỏ sau dễ bị phù ở ~10.000km nếu hay bơm hơi quá mức chuẩn.
- Đạp mạnh thắng sau lết bánh dễ gây sàn đít
- Xe bị sàng đít sang trái khi qua các gờ giảm tốc ở 40-60km/h 

 

Ngoài ra,hệ thống khóa chống trộm xe chưa được đẩy mạnh điều này gây ra các hậu quả vô cùng nghiêm trọng khi bọn trộm cướp đang ngày có nhiều thủ đoạn tinh vi hơn để đối phó với chúng thì hệ thống khoa chong trom xe exciter sẽ làm cho khách hàng cảm thấy yên tâm hơn về mức độ an toàn của mình.