Khóa Chống Trộm Xe Suzuki Axelo

26/05/2017
bởi

Xe Suzuki Axelo được ra mắt vào thị trường xe tại Việt Nam vào cuối tháng 12 năm 2013 và cho đến nay, dòng xe tay côn này vẫn đang hằng ngày cải tiến tốt hơn về mặt chất luơng và thiết kế mẫu mã để có thể phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng.

Suzuki Axelo 125 được trang bị động cơ 4 thì 125 phân khối, chú trọng đến hiệu suất đốt cháy và hiệu suất nạp giúp Axelo có khả năng tăng tốc từ 0 đến 200 m ấn tượng.

Axelo 125 còn được trang bị hệ thống cân bằng trục đơn giúp xe vận hành ổn định và êm ái trên mọi cung đường. Phiên bản côn tay này giúp người điều khiển dễ dàng kiểm soát tốc độ của động cơ. Mặt dưới của lốc máy có thiết kế khung chống va đập khi xe chạy địa hình gồ ghề hay dắt xe lên bậc cao. Hiệu suất đốt trong của xe có sự cải tiến đáng kể so với hai "đàn anh" trước, xe tăng tốc nhanh nhưng vẫn khá tiết kiệm nhiên liệu với bộ chế hòa khí mới.

1/ Cảm giác lái

Thường thì chúng ta hay có cảm nghĩ rằng xe côn tay sẽ dữ dằn lắm, ít ra là tiếng máy và tiếng pô cũng phải ồn ào một tí, nhất là khi Axelo là xe Suzuki, núp dưới cái bóng quá lớn của Sport (Suzuki RGV, bây giờ là RGX) và FX 125cc. Nhưng Axelo lại "nói" hoàn toàn ngược lại, khi mà tiếng máy, tiếng pô và tất cả các tiếng động phát ra từ xe đều rất êm. Khi chạy gần (hoặc song song Exciter 5 số), phần lớn âm thanh mình nghe được chỉ là tiếng xè xè xẹt xẹt phát ra từ hộp xích (sên) của Exciter, nó lấn át gần hết tiếng của Axelo. Vì vậy bạn sẽ không thể tìm được cảm giác phấn khích từ tiếng máy và tiếng pô của xe đâu, thử bóp côn, để số 2 hoặc 3 và kéo ga lớn (nẹt pô), tiếng máy có gầm lên, có thể nghe thấy rõ, nhưng đó là tiếng gầm gừ nhỏ nhẹ của một con thú, chứ không phải tiếng gào thét của một mãnh thú. Nhưng mình có cảm giác là pô xe sẽ kêu lớn và trầm hơn, thậm chí là rất lớn nếu chúng ta móc pô xe.

2/ Khả năng tăng tốc

Nước đề của Axelo cũng khá tốt, và tùy theo cách chạy của mỗi người mà họ sẽ cảm thấy khác nhau. Mình cảm thấy độ dài tay ga của xe (Axelo nói riêng và xe Suzuki nói chung) ngắn hơn những xe khác một chút, vì vậy khi vừa mới thử xe, do muốn thử xem sức mạnh "đề pa" của em nó như thế nào, nên mình đạp số và kéo ga khá dứt khoát, hậu quả là thường xuyên kéo hết ga của xe nhưng tốc độ đạt được không nhanh lắm. Sau vài phút làm quen và nắm được đặc điểm này, biết nương ga và kéo đều tay hơn thì mình thấy nước đề xe khá ngon lành.

3/ Mức độ hao xăng

Khi mình nhận Axelo thì xe chạy được 180km rồi, tức là vẫn chưa rô-đai xong. Mình đổ 3 lần tổng cộng 7 lít xăng A95, và chạy được quãng đường 370 km, trong đó có khoảng 200km chạy đường trường (từ TP. HCM đi Gò Công, Tiền Giang, đi/về và chạy vòng vòng chơi, chở 2 người, chạy khá đều ga). Như vậy chia trung bình ra thì mỗi lít xăng đi được khoảng 53km, không ấn tượng lắm, mặc dù trên diễn đàn có người cho rằng Axelo chạy được khoảng 60km/lít xăng, có lẽ mức độ hao xăng còn tùy thuộc ở cách chạy xe, quãng đường đi, và còn tùy vào từng chiếc xe khác nhau (chỉnh xăng, gió)

.

4/ Những nhược điểm của xe

- Như đã nói ở trên, vì sử dụng bánh xe có kích thước nhỏ, nên trong một số trường hợp nhất định bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi chạy Axelo, ví dụ như gặp đường ướt hoặc các khúc cua gấp. Mình cảm thấy không vững tay lái khi bo cua gấp hoặc những đoạn cua chữ S với Axelo, điều mà mình rất an tâm khi thực hiện với chiếc Exciter của mình. Một điểm lưu ý là có thể do trọng tâm xe hơi cao (hơn Exciter), nên nếu chạy ở tốc độ thấp khoảng 20-30km/h mà bẻ tay lái hơi nhiều, thì xe sẽ rất bồng bềnh, cảm giác mà khi chạy xe ai cũng sợ vì dễ bị té.

>>> Xem thêm về các loại khóa chống trộm khác tại: https://khoachongtrom.vn/khoa-chong-trom-xe.html

- Một điểm mình rất đặt nặng ở những chiếc xe máy, đó là cụm đèn chiếu sáng. Vì thường xuyên đi ở những quãng đường vắng, gồ ghề, do đó mình muốn đèn xe phải chiếu sáng tốt, nhưng Axelo đã không làm được nhiệm vụ này. Mặc dù vẫn dùng đèn Halogen công suất 35W (đuôi HS1), nhưng có thể do cấu tạo chóa đèn mà độ chiếu sáng của Axelo rất kém, cả ở chế độ cốt lẫn pha. Lưu ý là xe sử dụng điện máy, khi rồ ga thì đèn sẽ sáng hơn.

Ngoài ra, hệ thống chống trộm của xe cũng chưa được chú trọng, hệ thống ổ khóa sơ sài dễ phá cùng với sự lơ là, chủ quan bất cẩn của người chủ xe là nguyên nhân gây nên các vụ trộm cắp xe hiện nay. Vì thế, mọi người nên chuẩn bị cho xe những hệ thống khóa chống trộm xe nhằm đảm bảo mức độ an toàn cho xe đồng thời bảo vệ xe được tốt hơn. Sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và cách sử dụng sẽ giúp bạn tìm thấy được sản phẩm phù hợp với mình cũng như túi tiền kinh tế gia đình,

Để lắp đặt khóa chống trộm cho xe suzukia axelo nhanh chóng chuyên nghiệp quý khách chỉ cần chọn một sản phẩm mà mình cảm thấy ưng ý nhất, phù hợp nhất với mình sau đó gọi đến cửa hàng Khóa Chống Trộm Minh T để được tư vấn và lắp đặt miễn phí.